Lượt xem: 237

Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh, thành khu vực phía Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu năm 2023

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp, các doanh nghiệp sản xuất với đơn vị phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

 


Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh thành phía Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu năm 2023

 

    Hội nghị diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16/7 tại Công viên 23/9, đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia trưng bày của hơn 300 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp đến từ 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Đây còn là hoạt động nhằm thúc đẩy doanh nghiệp tăng cường sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, giới thiệu và quảng bá những mặt hàng tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu của các địa phương đến các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu trong và ngoài nước. Dự kiến chương trình này thu hút khoảng 50.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, mua sắm và giao dịch. Hội nghị còn là dịp để các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tìm ra giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo kết nối hai chiều, hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ.

    Đến với hội nghị kết nối giao thương lần này, tỉnh Sóc Trăng có 10 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia, với các sản phẩm chủ lực đặc trưng, sản phẩm OCOP và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu. Thông qua hội nghị, các đơn vị sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp trong tỉnh đã có dịp quảng bá thương hiệu sản phẩm, nắm bắt được tín hiệu thị trường, định hướng sản xuất; từ đó, tìm kiếm đối tác kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực.

    Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Sóc Trăng, trong hội nghị các doanh nghiệp sản xuất của tỉnh đã kết nối với hệ thống phân phối lớn tại các tỉnh, thành phố trong khu vực. Đây là kết quả rất khả quan để cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm của mình, góp phần đưa những sản phẩm chủ lực của tỉnh Sóc Trăng không chỉ đến tay người tiêu dùng trong khu vực, mà còn tìm kiếm đối tác hướng đến thị trường xuất khẩu trong thời gian tới.

Thiện Trí



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 377
  • Trong tuần: 70,804
  • Tất cả: 11,802,811